banner image
banner image

Giờ Trái Đất và 6 điều cần biết

1. Giờ Trái Đất là gì?

Giờ Trái Đất (tiếng Anh: Earth Hour) là một sự kiện quốc tế hằng năm, do Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (World Wildlife Fund) khuyên các hộ gia đình và cơ sở kinh doanh tắt đèn điện và các thiết bị điện không ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt trong một giờ đồng hồ vào lúc 8h30 đến 9h30 tối (giờ địa phương) ngày thứ bảy cuối cùng của tháng ba hàng năm.

2. Biểu trưng
Logo của chương trình được xây dựng từ nền bản đồ địa cầu, cắt bởi số 60 là con số phút kêu gọi tắt điện. Hiện nay logo của Giờ Trái Đất được thêm dấu "+" sau số 60 với ý nghĩa Giờ Trái Đất không chỉ dừng lại ở 60 phút mà còn hơn thế nữa.

3. Mục đích

Mục đích của sự kiện này nhằm đề cao việc tiết kiệm điện năng và vì vậy làm giảm lượng khí thải điôxít cacbon, một khí gây ra hiệu ứng nhà kính và nhằm đánh động sự chú ý của mọi người với ý thức bảo vệ môi trường. Việc này cũng giúp làm giảm ô nhiễm ánh sáng - thứ ô nhiễm đang diễn ra tại các thành phố sôi động trên toàn thế giới

4. Giờ Trái Đất ra đời khi nào?

Giờ Trái Đất được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2007 tại thành phố Sydney của Úc, lúc 7:30 chiều theo giờ địa phương. Chiến dịch này đã làm giảm 10,2% sản lượng điện bằng 48.613 chiếc xe ôtô trên đường, giảm 24,86 tấn khí CO2. Đến nay, chiến dịch đã được tổ chức tại 172 quốc gia và vũng lãnh thổ trên thế giới đón nhận và nhiệt liệt hưởng ứng. 

5. Giờ Trái Đất được tổ chức vào ngày nào?

Giờ Trái Đất được tổ chức vào lúc 20:30 đến 21:30 (giờ địa phương) của ngày thứ bảy tuần thứ 3 hoặc tuần cuối cùng của tháng 3. Năm 2016: giờ Trái Đất sẽ diễn ra từ 20:30 đến 21:30 ngày 19 tháng 03

6. Giờ Trái Đất và Việt Nam.
Năm 2016: Khẩu hiệu là: "Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn"  Việt Nam chính thức tham gia Chiến dịch Giờ Trái Đất năm 2009 với các hoạt động tại 6 tỉnh, thành phố. Năm 2012, Bộ Công Thương là đơn vị đầu mối điều phối các hoạt động của Chiến dịch Giờ trái đất tại Việt Nam với hàng loạt các hoạt động lồng ghép với hoạt động của Chương trình Mục tiêu Quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Năm 2013, 2014 và 2015, Chiến dịch đã nhận được sự hưởng ứng rộng rãi của Chính phủ, các tổ chức, doanh nghiệp và các cá nhân trên phạm vi toàn quốc. Toàn bộ 63 tỉnh/thành phố trên cả nước đã đồng loạt tổ chức hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất.

Từ việc hưởng ứng tắt đèn của chiến dịch, Việt Nam đã tiết kiệm được 520.000 kWh tương đương 850 triệu đồng trong năm 2015. Điểm đặc biệt của chiến dịch Giờ Trái đất nằm ở thông điệp được thay đổi mỗi năm dựa trên từng đặc điểm và tình hình môi trường, khí hậu ở mỗi quốc gia. Bên cạnh đó, chiến dịch cũng tác động tích cực tới việc nâng cao nhận của thức cộng đồng đối với việc bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng và ứng phố với biến đổi khí hậu

Chiến dịch Giờ Trái đất 2016 đang được Bộ Công Thương chủ trì xây dựng và triển khai. Chiến dịch kỳ vọng nhận được sự hưởng ứng của mọi tầng lớp nhân dân và cộng đồng Doanh nghiệp bằng nhiều hình thức khác nhau để mang lại lợi ích chung cho cộng đồng nhằm nâng cao nhận thức về ứng phó với biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng.

Website chính: https://giotraidat.vn
 
Hình ảnh:

























Giờ Trái Đất và 6 điều cần biết Giờ Trái Đất và 6 điều cần biết Reviewed by SDM on 8:30 PM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.