banner image
banner image

10 Vĩ Thú Trong Phim Naruto

Vĩ Thú (尾獣) gồm chín quái vật mang một sức mạnh kinh hồn cùng một lượng Chakra cung cấp cho người chế ngự sức mạnh đó được gọi là Jinchuuriki (Vật chủ). Các vĩ thú thực sự là các phần của thập vĩ. Tùy vào số lượng đuôi mà chín con quái vật có những cái tên khác nhau

1. Nhất Vĩ Shukaku - Con chồn vàng giống chó

Tên gọi: Thủ Hạc ( 守鶴).
Hình dạng: Là hoá thân của một loại li mao, toàn thân được bọc bởi cát.
Năng lực: Phong độn; Không gian vĩ thú, Bom vĩ thú.
Biểu tượng: Phong.
Jinchuuriki: Hòa thượng Panpuku 

Ichibi-Shukaku là con quái vật bị phong ấn trong người Gaara bởi bà Chiyo. Deidara đã lấy nó ra khỏi cơ thể Gaara và mang đi, sau đó nó bị phong ấn vào Dị ma thần tượng. Gaara đã chết nhưng nhờ bà Chiyo dùng thuật chuyển sinh đổi tính mạng của mình nên cậu đã được sống lại. Theo lời kể của bà thì con quái vật này đã bị phong ấn vào hai người nhưng do nó thoát ra nên cả hai đều chết. Nhưng nhờ quan sát kỹ năng của Shukaku mà Kazekage đệ tam đã sáng tạo ra Thiết độn.

Shukaku mang hình dáng của loài tanuki. Shukaku có khả năng điều khiển gió và cát. Nó cũng là vĩ thú đầu tiên được biết tên. Từ lâu nó đã thuộc sở hữu của làng Cát. Theo lời Gaara thì nó sẽ chiếm lấy thể xác của cậu và thoát ra ngoài khi cậu ngủ, vì thế là lý do quầng mắt cậu thâm đen. Nó rất phá phách và sẵn sàng giết chết ai trong tầm nhìn của nó. Theo Gyuki, Shukaku và Kurama không ưa gì nhau vì Kurama mạnh hơn Shukaku.

2. Nhị vỹ Matatabi (Ác Miêu)

Tên gọi: Hựu Lữ (又旅).
Hình dạng: Là loại mèo đen có hai đuôi, tai to và nhọn, răng có hình răng cưa,thân có lửa màu xanh đen
Năng lực: Hỏa độn, Miêu trảo, Không gian vĩ thú, Bom vĩ thú.
Biểu tượng: Ám.
Jinchuuriki: Nii Yugito 

Matatabi cũng được cho là rất hiền và dễ thuần phục, nên Yugito có thể dễ dàng triệu hồi khi cần. Hashirama Senju đã dùng sức mạnh của mình khống chế và trao quyền kiểm soát cho làng Mây tại cuộc họp đầu tiên của 5 Kage đệ nhất. Yugito đã bị 2 thành viên tổ chức Akatsuki là Kakuzu và Hidan đánh bại và đem về trụ sở Akatsuki, Matatabi bị phong ấn vào Dị ma thần tượng.

3. Tam vỹ Isobu (Khổng Quy)

Tên gọi: Cơ Vũ (磯撫).
Hình dạng: Là một con rùa có 3 đuôi, thân màu xanh sẫm, có hai tay, trên lưng có một cái mai to có nhiều gai để tự bảo vệ mình. Mắt phải của nó luôn nhắm.
Năng lực: Thủy độn, San hô quyền, Không gian vĩ thú, Bom vĩ thú.
Biểu tượng: Thủy.
Jinchuuriki: Yagura 

Là quái vật sống dưới nước. Trước đây Jinchuuriki của nó là Yagura (Mizukage đệ tứ) ở làng Sương Mù, nhưng lúc Akatsuki tiếp cận để bắt nó thì nó đang trong tình trạng không có Jinchuuriki. Hashirama đã dùng sức mạnh chế ngự nó và đem quyền kiểm soát cho làng Sương mù. Hiện thân của Isobu là một con rùa với một cái sừng nhọn trên đầu. Isobu cũng có thể tạo ra san hô ở bất kì đâu, kể cả trên cơ thể kẻ thù, làm kẻ thù không thể dịch chuyển. Lớp vỏ cứng trên lưng dùng để bảo vệ hoặc nó có thể cuộn tròn để lăn đi. Đã bị Tobi và Deidara bắt và bị phong ấn vào Dị ma thần tượng.

4. Tứ vỹ Son Goku (Tề Thiên Đại Thánh)

Tên gọi: Tôn Ngộ Không (孙悟空).
Hình dạng: Là một con khỉ khổng lồ màu đỏ, miệng nó có hai cái răng ngà.
Năng lực: Hỏa độn, Thổ độn, Dung độn (Hỏa + Thổ), Không gian vĩ thú, Bom vĩ thú.
Biểu tượng: Độc.
Jinchuuriki: Roushi 

Ngụ trong cơ thể của Roushi làng Đá. Hiện thân của Goku nhìn giống 1 loài khỉ. Nó là vĩ thú thứ 2 ngoài Kurama đã gặp và có cuộc trò chuyện riêng với Naruto lâu nhất trong Đại chiến ninja. Hashirama đã dùng sức mạnh chế ngự nó và đem quyền kiểm soát cho làng Đá. Goku rất khỏe, chỉ cần nắm 1 đuôi của Gyuki cũng đủ để nó có thể ném Gyuki đi xa. Nó cũng có thể bắn ra các viên đá nham thạch nóng chảy. Roushi đã bị Kisame đánh gục và đem về trụ sở Akatsuki, Goku bị phong ấn vào Dị ma thần tượng.

5. Ngũ vỹ Kokuo (Mã Ngư)

Tên gọi: Mục Vương (穆王).
Hình dạng: Trông khá giống với loại ngựa lai cá heo nhưng nó có 5 đuôi, thân màu trắng, có 2 cặp sừng rắn chắc.
Năng lực: Mã giác, Không gian vĩ thú, Bom vĩ thú.
Biểu tượng: Han.
Jinchuuriki: Han 

Ngụ trong cơ thể của Han làng Đá. Hiện thân của Kokuo nhìn giống như loài ngựa, đầu giống như cá heo. Cặp sừng của nó vô cùng cứng, chỉ với một cú húc đầu nó đã làm Gyuki xịt máu. Hashirama đã dùng sức mạnh chế ngựa con quái vật này và đưa quyền kiểm soát cho làng Đá. Không có nhiều thông tin về chakra của Kokuo do nó đã bị Akatsuki bắt ở thời điểm không xác định

6. Lục vỹ Saiken (Bạch Sên)

Tên gọi: Tê Khuyển (犀犬).
Hình dạng: Là một loại ốc sên màu trắng,có hai tay và hai chân rất nhỏ
Năng lực: Phun Axit, Kiềm độc, Ga độc, Không gian vĩ thú, Bom vĩ thú.
Biểu tượng: Lôi.
Jinchuuriki: Utakata 

Ngụ trong cơ thể của Utakata làng Sương Mù. Hiện thân của Saiken là một con ốc sên, toàn thân được bao bọc bởi chất kiềm cực mạnh. Saiken có thể phóng ra 1 luồng ga độc khổng lồ để trợ giúp trong chiến đấu, và nó cũng rất hiền.Hashirama đã dùng sức mạnh chế ngự và giao quyền kiểm soát cho làng Sương mù. Trong anime, Utakata bị Pain hạ gục và Saiken bị phong ấn vào Dị ma thần tượng.

7. Thất vỹ Chomei (Cương Trùng)

Tên gọi: Trọng Minh (重明).
Hình dạng: Là một con bọ hung, 6 đuôi chia 2 bên làm cánh, 1 đuôi dài ở sau.
Năng lực: Quyết trùng điệp, Không gian vĩ thú, Bom vĩ thú.
Biểu tượng:. Thổ.
Jinchuuriki: Fuu 

Ngụ trong cơ thể của Fuu làng Thác Nước, và là Bijuu duy nhất không thuộc sở hữu của Ngũ đại quốc. Chomei hiện thân là 1 bọ hung, tiếng Nhật của nó cũng có thể được đọc là Mujina (Meles Meles Anaguma). Hashirama đã dùng sức mạnh chế ngự nó và giao quyền kiểm soát cho làng Thác Nước. Không có nhiều thông tin về chakra của Chomei, nó bị phong ấn vào đi ma thần tượng sau khi Fuu bị Kakuzu và Hidan đánh bại trên đường về làng sau kì thi chunin.

8. Bát vỹ Gyuki (Khổng Ngưu)

Tên gọi: Ngưu Quỷ (牛鬼).
Hình dạng: Là một con trâu khổng lồ có 4 sừng, 1 chiếc bị chặt gãy trong trận chiến với Raikage đệ tứ, 8 chiếc đuôi bạch tuộc, có màu nâu thẫm.
Năng lực: Phong ấn mực, Vĩ thú cuồng phong, Không gian vĩ thú, Bom vĩ thú.
Biểu tượng: Ma.
Jinchuuriki: Killer Bee.

Gyuki được phong ấn trong người em trai của Raikage làng Mây và ông ta tên là Killer B. Nó và Kurama là 2 vĩ thú duy nhất chưa bị phong ấn vào Dị ma thần tượng. Gyuki có kiến thức khá sâu rộng về thế giới ninja, thường xuyên khuyên Killer B nên làm gì. Thuở ban đầu Gyuki khá hung bạo, toàn bộ các Jinchuuriki đời trước đều đã chết do không chịu nổi chakra của nó vì sức chakra của Bát Vĩ Gyuki quá kinh khủng. Khi Killer B làm Jinchuuriki, ông ta đã cảm hóa được nó nhờ được huấn luyện ở đảo rùa làng Mây, Gyuki coi Killier B như bạn đồng hành của mình vì Killer B có thể chịu nổi lượng chakra khủng khiếp của nó và Killer B trở thành một trong số ít Jinchuuriki có thể điều khiển vĩ thú. Gyuki có khả năng tái sinh các xúc tu bị đứt, và bom vĩ thú của nó cũng rất mạnh. Hashirama đã dùng sức mạnh chế ngự nó và giao quyền kiểm soát cho làng Mây. Uchiha Sasuke từng hạ gục Killer B và bắt được Gyuki, nhưng đó chỉ là phân thân xúc tu chứa chakra của nó (sau này Obito dùng chakra trong xúc tu đó hồi sinh Shinju) nhờ đó Killer B thoát nạn. Nó cũng từng suýt bị bắt khi Killer B bị Hoshigaki Kisame đánh bất tỉnh, nhưng Raikage đã đến kịp lúc và giải thoát cả hai..

9. Cửu vỹ Kurama (Yêu Hồ)

Tên gọi: Cửu Lạc Ma (九喇嘛).
Hình dạng: Là con yêu quái hồ ly mạnh nhất trong số chín con, lông màu đỏ thẫm, có răng và móng vuốt sắc nhọn, là con vật duy nhất chưa bị đánh bại hoàn toàn (Hokage đệ tứ-cha của Naruto chỉ có thể phong ấn phần năng lượng dương vào cơ thể Naruto, còn phần âm thì do Minato-Hokage đệ tứ phong ấn vào bản thân - quỷ môn..chết cùng)
Năng lực: Hỏa độn, Cảm nhận chakra, Vĩ thú cuồng phong, Không gian vĩ thú, Bom vĩ thú.
Biểu tượng: Hỏa.
Jinchuuriki: Namikaze Minato, Uzumaki Kushina, Uzumaki Naruto.

Được phong ấn trong người Uzumaki Naruto bởi Hokage đệ tứ Minato. Là con vĩ thú tinh ranh nhất, sẵn sàng chiếm cơ thể Naruto khi có cơ hội, nhằm thoát ra ngoài. Nó có nguồn chakra khá lớn và khủng khiếp, được thể hiện khi 1 mình nó đấu ngang ngửa với 5 vĩ thú (từ Nhị vĩ đến Thất Vĩ, trừ Tứ Vĩ). Theo lời Gyuki thì Kurama là 1 khối thù hận khổng lồ, vì loài người chỉ xem vĩ thú là công cụ chakra phục vụ họ, điển hình là Uchiha Madara và Uchiha Obito. Các Jinchuuriki đời trước cũng không thể trị được nó hoàn toàn, nếu có thì chỉ là tạm thời. Nó cũng không phục Naruto trong một thời gian dài, cho đến khi Naruto được Killer Bee huấn luyện cách điều khiển vĩ thú, và mãi đến khi chạm trán Obito và 6 vĩ thú khác thì Kurama mới xem Naruto là bạn đồng hành, và họ cùng nhau đánh bại Obito. Trong quá khứ thì anh em Kinkaku và Ginkaku do ăn thịt từ trong bao tử Kurama nên hấp thụ được sức mạnh của nó, Obito dùng chakra của họ phục vụ mục đích hồi sinh Shinju...

10. Thập vỹ Shinju (Thần Thụ)

Hình dạng: Nó là một con quái vật kỳ lạ. Bản chất của nó có hình dạng một cái cây. Là nguồn chakra đầu tiên của thế giớiNăng lực: Mộc độn, Âm-Dương Độn, Tsukuyomi vĩnh cửu (Nguyệt nhãn), Thảm họa thiên nhiên, phân thân mini, Bom vĩ thú.
Biểu tượng: Vô Hạn.
Jinchuuriki: Otsutsuki Hagoromo (Lục đạo tiên nhân),Uchiha Madara, Uchiha Obito.

Là con Vĩ Thú đầu tiên. Cũng là tổ tiên của các Vĩ Thú. Kurama kể rằng Shinju có rất nhiều biệt danh: thần khai sáng, thần hủy diệt. Hàng nghìn năm trước khi các làng ninja được lập nên, loài người chìm trong chiến tranh vô hạn. Chỉ có Cây thần (Shinju) là không bị ảnh hưởng. Hàng nghìn năm cây mới kết được một quả, gọi là trái cấm, chứa đựng sức mạnh siêu nhiên (Chakra), một bà hoàng đã ăn trái cấm đó để đoạt lấy sức mạnh có thể chấm dứt chiến tranh. Bà tên là Otsustuku Kaguya, là người đầu tiên có được Chakra. Bà đã dùng sức mạnh của mình dừng tất cả cuộc chiến, thiết lập nền hòa bình. Nhưng cũng vì muốn giữ lại trật tự đó, bà đã trở nên độc đoán, và bất cứ ai chống lại bà đều bị đưa vào Vô Hạn Nguyệt Độc và dần trở thành Zetsu trắng, và người đời bắt đầu gọi bà là Quỷ (oni).Sau này con trai Kaguya, Otsutsuki Hagoromo (còn được biết đến với tên Lục đạo tiên nhân), và em trai mình là Otsutsuki Hamura, 2 người được thừa hưởng chakra, đã chiến đấu chống lại Kaguya và phong ấn mẫu thân Kaguya (chứa xác Thập vĩ) và đẩy lên vũ trụ trở thành mặt trăng, cứu thế giới thoát khỏi sự hủy diệt. Ông đã cố gắng phong ấn Chakra khổng lồ của nó trong cơ thể của chính mình, trở thành Jinchuuriki đầu tiên, sử dụng chakra của chính mình để điều khiển Thập Vĩ.

Tuy nhiên, đây chỉ đơn thuần là một giải pháp tạm thời để chế ngự Thập Vỹ; tuy nhiên, trong trường hợp ông qua đời, phong ấn sẽ bị phá vỡ và Thập Vỹ lại một lần nữa sẽ có dịp tung hoành. Nhận biết được điều này, Lục đạo tiên nhân dành thời gian còn lại của cuộc đời mình để tìm kiếm một giải pháp an toàn hơn. Cuối cùng, Tiên nhân đã thành công bằng cách chia Chakra của Thập Vỹ vào chín thực thể quái dị mà sau này được biết đến như là các Vĩ thú và phân tán chúng trên khắp thế giới. Thân xác của Thập vĩ sau này được Uchiha Madara triệu hồi và được biết với tên Ngoại đạo ma tượng. Sau này vào Đại chiến ninja lần 4, Uchiha Obito đã thành công trong việc hồi sinh Shinju, dù chưa hoàn chỉnh, và biến chính anh ta thành Jinchuuriki thứ hai của nó, giúp Obito mang trong người sức mạnh của Lục đạo tiên nhân.
Diện mạo

Không ai biết rõ diện mạo của nó cho đến khi nó được hồi sinh bởi Uchiha Obito. Và do không có đủ chakra cần thiết (muốn hồi sinh phải đủ chakra 9 vĩ thú nhưng Obito mới chỉ có chakra từ Nhất vĩ đến Thất vĩ và một ít chakra của Gyuki và Kurama) nên nó phải trải qua 3 dạng biến hình nhằm tích tụ chakra để đạt thể hoàn chỉnh:

Dạng 1: Lúc mới triệu hồi, nó đã có cơ thể lớn hơn hẳn so với Gyuki và Kurama. Nó có cơ thể gần giống người, với 1 mắt Sharingan + Rinnegan, có 2 tay và không có chân, nhưng nó lại di chuyển rất nhanh. Miệng rộng và đầy răng nhọn. Trên lưng đầy gai, có 1 cây cọc gai chĩa thẳng lên trên hẳn và có vẻ nó có nhiệm vụ bơm chakra. Toàn thân được bao bọc bởi 1 lớp vỏ, 10 đuôi cũng giống như 10 búp lá. Theo lời Kurama thì nó không có ý thức.
Dạng 2: Ở dạng này, nó gần giống với hình dạng người hơn. Đầu nó nhỏ hơn so với dạng 1, trên đầu đầy gai nhọn. Miệng lệch hẳn sang bên trái, bên phải xuất hiện 1 lỗ tai người. Cơ thể ốm yếu hơn hẳn, xương nổi hẳn ra cơ thể, với tay trái chỉ phát triển tới khuỷu tay. Nó đã có chân nhưng ốm tong teo, dù vậy nó vẫn có thể đứng vững. Trên lưng cây cọc gai đã phình to hơn, nhìn rất giống củ hành. 10 đuôi dài hơn, ở cuối mỗi đuôi có hình dạng của bàn tay người.
Sau khi tích tụ thêm một chút chakra, nó lại biến đổi. Gai trên đầu mọc dài hơn, nhọn hơn. Tay trái mọc ra hoàn chỉnh, cơ thể mập mạp ra hơn hẳn, tay chân cũng xuất hiện cơ bắp cuồn cuộn. Nó cũng đã có thể kết ấn tay.
Dạng 3: Là dạng cuối cùng của nó. Từ bụng nó mọc ra 1 mầm cây, và khi mầm cây ấy bung ra, thì là lúc một cái cây khổng lồ mọc lên, kèm theo sau đó là vô số rễ cây trồi ra sẵn sàng hút sạch chakra những ai ở gần, cơ thể của Thập vĩ cũng biến thành một phần của Cây thần Shinju. Shinju là một cái cây khổng lồ, lớn hơn Thập vĩ gấp nhiều lần, với vô số rễ lớn nhỏ, ở phía trên cùng là 1 bông hoa, khá giống hoa sen, và khi hoa ấy nở thì là lúc mắt của Thập vĩ sẽ phản chiếu với Mặt trăng để tạo ra Tsukuyomi vĩnh cửu lên nhẫn giới.
Dạng 4: là khi jinchuuriki Thập vĩ đã thi triển xong Vô hạn Nguyệt Độc để hút hết chakra của nhân loại, thì zetsu đen ngay lập tức thực hiện nghi lễ hiến tế hợp nhất chakra với ý thức và ý chí của Kaguya (trong trường hợp đó, zetsu đen đâm lén Madara, jinchuuriki lúc đó của thập vĩ khi hắn thi triển xong Vô hạn Nguyệt Độc). Như vậy, chân thể thật sự của thập vĩ chính là Ōtsutsuki Kaguya, người đã ăn trái cấm và là chủ nhân đầu tiên của chakra, và bà sẽ thu lại hết những gì bà đã cho là của bà. Sứ mệnh ngàn năm của zetsu đen vốn chính là để hồi sinh Kaguya.

Thêm. Reibi no Menhiru (Vô Vĩ Mạo Điệt)

Vô Vĩ Mạo Điệt (零尾の面蛭)
Xuất hiện lần đầu trong Anime: Naruto Shippūden 2: Bonds
Đã xuất hiện trong: Phim
Loài: Đỉa
Nét tiêu biểu: Gặm nhấm bóng tối trong trái tim để tạo ra chakra đen tối.
Vật chủ: Amaru
Mặc dù trên danh nghĩa cũng có một số lượng đuôi, nhưng Đỉa không đuôi không thực sự là một vĩ thú và nó có những đặc điểm hoàn toàn khác với các vĩ thú. Có thể thấy nó có thể hấp thụ một lượng chakra lớn thậm chí cả chakra của cái ấn chú của Sasuke nhưng đối với chakra cực lớn của Cửu vĩ thì không.

Theo Naruto
Tổng hợp: Top10VF
10 Vĩ Thú Trong Phim Naruto 10 Vĩ Thú Trong Phim Naruto Reviewed by Sidol Media on 9:00 AM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.