banner image
banner image

Ma và Lý Do Người Ta Sợ Ma

Trước hết phải giải thích cho các bạn khái niệm Ma, theo quan điểm của mình thì MA có hai trường phái: Cổ điển (hay còn gọi là Truyền thống) và Khoa học (hay còn gọi là Hiện đại). Giờ thì mình sẽ giải thích các bạn khái niệm của 2 trường phái này.

1. Trường phái Cổ điển

Từ lâu thì người ta đã khái quát như sau: con người có hai phần là xác và hồn. Phần xác là nhục thể, cái hữu hình tồn tại trước mắt có thể cầm, nắm, sờ, mó hay nói cách khác là phần bên ngoài. Phần hồn là linh hồn, cái vô hình tồn tại trong mỗi người, không thể cầm, nắm, sờ, mó được.

Biểu hiện của nó chính là ý nghĩ và tư duy. Phần hồn gồm 2 phần nữa là hồn và vía: hồn có 3 là trí, định và tuệ theo quan điểm của Phật giáo; vía tùy giới mà có 7 (nam) và 9 (nữ). Phần xác thì có thể mất đi nhưng phần hồn thì bất diệt nhưng không mãi mãi. Con người khi chết đi, phần xác sẽ nằm lại tại đó, còn phần hồn sẽ tiếp tục trở lại nơi đã bắt đầu có thể là thiên đường hoặc điện ngục hoặc chưa biết đi đâu.

Phần hồn khi chết được gọi là Ma, hay nói cách đơn giản linh hồn của con người khi xuất ra mà không bao giờ có thể nhập lại thì biến thành Ma. Ma có đáng sợ hay không thì không biết nhưng nói thật nghe người khác hù dọa không đã sợ chết khiếp, xem mấy bộ phim kinh dị về ma là té xỉu nên sợ.

2. Trường phái Khoa học:

Hiện nay một số nhà khoa học đã chứng minh rằng ma không phải là linh hồn như mọi người thường nghĩ, ma là sóng điện não còn sót lại của con người sau khi chết. Người ta sẽ chứng minh được con người là một thực thể mang điện tích (không tin thì thử đưa ngón tay vào ổ điện, nếu bị giật chứng tỏ cơ thể dẫn điện). Khi chết, quá trình phân rã các chất hữu cơ sẽ xảy ra liên tục tạo thành những sóng điện vô hình, các sóng điện này sẽ bị lan truyền và mất đi.

Nhưng nếu như khi chết, vô tình chạm phải một vật nào đó mang điện (chẳng hạn như điện thoại, máy tính,...) thì những sóng điện vô hình ấy sẽ tập hợp lại và người chết đó sẽ sống lại, tồn tại ở dạng mà ta thường gọi là Ma (sóng điện não). Thời gian tồn tại của Ma có thể là vài ngày, vài phút nhưng cũng có thể là vài tháng, vài năm, thậm chí là hàng chục năm. Lý do thì chưa ai giải thích được vì sao sóng điện não ấy lại tồn tại lâu đến như thế được, còn đang nghiên cứu.

Ma có thể ảnh hưởng đến các thiết bị có điện (mình nói như thế bởi vì con người cũng có điện trong cơ thể). Tùy thuộc vào ý chí và sự cung cấp điện mà ảnh hưởng của nó có thể nhiều hay ít. Có vài người có thể nhìn thấy Ma nếu như sóng điện trong não của người đó cùng tần số và âm vực với sóng điện của Ma thì người đó có khả năng nhìn và nói chuyện với Ma. Và Ma có thể đi vào người cùng tần số sóng điện não với mình

Ma không thể giết người nhưng có khả năng làm ảnh hưởng tiêu cực đến tư tưởng và hành vi của người đó, khiến người đó có ý muốn kết thúc cuộc sống. Lý do mà Ma có thể làm được thì như trên đã nói, con người cũng là một thực thể mang điện vì vậy sóng điện não của Ma phát ra những tín hiệu tiêu cực vào não của người khác

Kết luận: Ma là một dạng vật chất năng lượng đặc biệt, tồn tại nhờ năng lượng của bản thân hoặc một số vật chủ lúc còn sống. Ma thường là những sóng điện não có tần số cao hơn rất nhiều lần so với bản thân người bình thường có thể thấy được. Tác dụng tốt: đi theo và phù hộ mãi mãi cho người thân mãi mãi tốt đẹp

3. Vì sao người ta sợ ma?

Thứ nhất: ma là cái gì đó rất ghê rợn, khủng khiếp và đáng sợ
Thứ hai: bản thân người đó cảm thấy tội lỗi với những gì mình đã làm
Thứ ba: bản thân người đó đã giết người, hay làm việc có lỗi với lương tâm
...

Vậy nếu một người bình thường, có sợ ma không? Không, ma không thể nào dễ dàng nhập xác vào một người bình thường, cũng không thể dễ dàng thấy được ma. Muốn gặp ma phải có hoặc hội đủ những yếu tố: (1) Người cuối cùng nhìn thấy hoặc chứng kiến người đó tắt thở bán muối (2) Người có cặp mắt âm dương,..

Thường thì có nhiều người gặp hay nói mình bị ma đè thường là những người suy nghĩ nhiều, stress nặng, dễ hoang tưởng, tâm trí rối loạn, ám ảnh

P/s: Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân! không chủ trương tuyên truyền mê tín dị đoan.

Theo VFlist
Ma và Lý Do Người Ta Sợ Ma Ma và Lý Do Người Ta Sợ Ma Reviewed by SDM on 9:55 AM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.