banner image
banner image

Yêu - Ma - Quỷ - Quái - Bốn Thực Thể Mà Con Người Phải Sợ!

Hôm nay, VFlist sẽ đến với chủ đề mà trong mỗi chúng ta đều cảm thấy có hứng thú dù có sợ một chút. Chính là Yêu Ma Quỷ Quái - bốn thực thể mà con người phải sợ. Thông thường theo một số người mà nói thì yêu ma là một và quỷ quái là một nhưng thực ra không phải như vậy. Yêu ma quỷ quái là bốn thực thể khác nhau. Và bài viết này sẽ giải thích rõ ràng tại sao!

1. YÊU

Yêu là từ viết tắt của yêu tinh. Là những đồ vật hay những sinh vật đã tu luyện thành linh. Thông qua việc tu hành trong hàng ngàn thậm chí là hàng trăm năm. Thông thường thì yêu tinh sẽ tu luyện để trở thành một địa tiên hoặc trở thành một thần tiên trút bỏ bản thể để trở thành người.

Tuy nhiên việc tu hành này thực sự quá lâu có một số yêu tinh không chịu đựng được, hoặc trong khi tu hành lại bị hồng trần quyến rũ nên bước vào trần gian. Nếu như đồng thời hội đủ hai điều kiện là linh hồn thánh thiện thoát khỏi sự cám dỗ hồng trần và gặp được vị chân tu có tấm lòng bồ tát điểm hóa thì sẽ mau chóng thành tiên. 

Nếu đồng thời hoặc chỉ một trong 3 điều kiện sau thì có thể sẽ thành trở thành quái, công sức tu luyện mất hết: (1) linh hồn dễ bị dao động, hoặc bị ma tâm cám dỗ, không chịu ăn năn hối cải, (2) không gặp được vị chân tu bồ tát điểm hóa, hoặc chấp mê bất ngộ, (3) vướng vào tình duyên. Có thể sẽ trở lại nguyên thần ban đầu, tu luyện trở lại.

2. MA 魔 

MA là bản thể của con người sau khi chết. Khi chết con người sẽ xuất hồn xuống địa ngục để chịu tội với Diêm vương hoặc trở lại trời. Tuy nhiên với những người sau họ sẽ có những điểm khác:

- Chết còn tâm nguyện: họ sẽ có 9 ngày để trở về Dương thế để thực hiện tâm nguyện còn dang dỡ chưa hoàn thành. Những người ngày sẽ được ở trong một con đường gọi là Thân Trung Đạo, hết thời gian họ phải trở về Âm phủ nếu không sẽ tan biến

- Chết không rõ nguyên nhân: họ sẽ mãi mãi lang thang Dương giới cho đến chừng nào có người cho biết họ đã chết và giải thích vì sao họ lại chết, hoàn thành tâm nguyện còn dang dỡ của họ. Sau khi họ biết họ chết, họ sẽ có 21 ngày để thực hiện tâm nguyện.

- Không xuống âm phủ: họ đánh lừa Hắc Bạch vô thường hoặc họ bị thay thế cho một con ma khác. Họ đánh lừa Hắc Bạch vô thường bởi vì họ không muốn rời bỏ của cải, tài sản đang có của mình, cái này hơi ít. Họ bị thay thế từ cho ma khác là bởi vì họ tự tử, tự vẫn. Tự tử và tự vẫn là hai cái khác không được chấp nhận vì thường là do quỷ khiến. Không phải do sự cố hay bệnh tật.

- Trốn tù: Nhân ngày mở cửa ngục, họ trốn lại Dương gian để tránh phải chịu khổ đau nơi đọa đày và trả thù người làm cho họ phải chết

Đây là bốn dạng điển hình của MA, ở hai dạng đầu Người gặp ma phải là người cuối cùng chứng kiến con ma đó chết và họ phải có ÂM DƯƠNG NHÃN. Còn 2 cái cuối thì admin chưa giải thích được :D

3. QUỶ

Qủy là những con ma sống lâu năm không đầu thai được tiến hóa thành. Nói giống như xem phim Pokemon nhưng đó lại là sự thật. Một con ma nếu không được đi vào cửa luân hồi để đầu thai sẽ có nguy cơ cao trở thành QUỶ và những con ma khi đi đầu thai vào cửa NGẠ QUỶ

Nếu so sánh giữa MA và QUỶ thì Qủy mạnh hơn rất nhiều bởi vì ma chỉ tồn tại trong một khoảng thời gian rồi sẽ trở lại thành sinh vật còn quỷ thì phải chịu trong thời gian rất dài. Quỷ không bao giờ có tình cảm bởi vì muốn trở thành thì tim họ phải dâng hiến cho tâm ma nên không bao giờ trở lại được. 

Quỷ sẽ làm thay đổi bản tính và sẽ làm u mê người khác. Trong 4 cấp độ yêu - ma - quỷ - quái thì quỷ là mạnh nhất bởi vì đã là quỷ thì sẽ không bao giờ trở lại con đường chính trừ khi con quỷ đó có ý chí chiến đấu vô cùng mãnh liệt thì may ra

4. QUÁI

Quái là quái thú, là những con vật hay sinh vật có hình dạng khủng khiếp hoặc kỳ quái mặc dù đã qua hàng ngàn năm tu luyện. Quái là kết quả của quá trình bị tâm ma thêu đốt yêu mà thành. Ban đầu quái thực ra là yêu tinh nhưng do lầm đường lạc bước nên không thể trút bỏ nguyên thể để có xác thân người mà làm trở nên vừa kinh khủng vừa rất đáng sợ.

Quái cũng như quỷ là những sinh vật không có trái tim bởi trái tim đã bị thêu đốt bởi lửa ma. Càng không thể quay đầu như quỷ bởi dù sao quỷ cũng là người. So mức độ giết người thì quái giết người nhiều hơn quỷ nhưng lại bị con người đối phó dễ hơn quỷ. 

5. KẾT LUẬN

Giữa yêu và ma thì không có chuyện là xấu hay là tốt bởi hai loại này thường là muốn thành tiên nên tránh xa trần thế hoặc chỉ là thực hiện tâm nguyện. Còn ma loại 3 và loại 4 thì cũng không dễ để gặp bởi vì phải có mắt âm dương mới nhìn được. Nếu như không làm hại nó cũng như không thù oán gì với nó thì nó cũng sẽ không làm thịt bạn đâu. Cũng may vì yêu và ma đều có trái tim

Giữa quỷ và quái thì bạn nên coi chừng bởi vì quỷ và quái đều rất đói. Quỷ sẽ ăn bất cứ cái gì mà chúng thấy còn quái thì do quá lớn nên cần nạp năng lượng. Đương nhiên thịt người là tốt nhất rồi vì máu người và dương khí của con người rất tốt trong việc nuôi dưỡng linh hồn của chúng.  Vì vậy hãy cầu trời khẩn Phật mong nó đừng dòm ngó bạn.

Ps: Bài viết này chỉ cung cấp kiến thức và thể hiện quan điểm của tác giả, không chủ trương tuyên truyền mê tín dị đoan.

Theo VFlist
Yêu - Ma - Quỷ - Quái - Bốn Thực Thể Mà Con Người Phải Sợ! Yêu - Ma - Quỷ - Quái - Bốn Thực Thể Mà Con Người Phải Sợ! Reviewed by SDM on 8:00 AM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.