banner image
banner image

10 Trang Web Xem Video Phổ Biến Nhất

1. YouTube.com
Kết quả hình ảnh cho website chia sẻ video
Youtube được biết đến như là trang web chia sẻ, xem video lớn nhất hiện nay. Youtube được tạo năm 2005 bởi Steve Chen, Chad Hurley, Jawed Karim và được Google mua lại vào năm 2006. Youtube cho phép người dùng upload, xem, chia sẻ video và có thể embed video vào website khác rất tiện lợi. Nội dụng trên Youtube rất đa dạng video clip, TV clip, music video, video blogging, video sport, video game, live event và nhiều loại khác nữa. Các video này được upload bới các cá nhân tổ chức chỉ cần đăng ký tài khoản Google là bạn có thể upload video. Bên cạnh đó Google còn có chương trình hợp tác cho phép bạn kiếm tiền từ video của bạn bằng cách đăng ký partnership và bật chức năng quảng cáo lên video của bạn. Tất nhiên để kiếm tiền bền vững thì video đó phải chính là của bạn do bạn tạo ra chứ không phải upload lại của người khác, Google rất nghiêm trong vấn đề bản quyền cho nên nếu bạn vi phạm nhiều lần sẽ bị khóa tài khoản vĩnh viễn.

2. Screen.yahoo.com

Yahoo là thương hiệu lâu đời và rất nổi tiếng hiện nay. Video Yahoo hay Screen Yahoo là trang web chuyên xem video chất lượng cao full HD. Nội dung ở đây đa số được cung cáp bởi cá nhân nổi tiếng hoặc tổ chức, công ty cho nên nội dung luôn chất lượng. Trang này thì bạn chỉ có thể xem, chia sẻ và embed video vào webiste chứ không cho bạn chức năng upload như Youtube.

3. Vimeo.com

Video là trang web xem video nổi tiếng hiện nay được tạo năm 2005 bởi Jake Lodwick và Zach Klein. Nhưng Vide hạn chế bạn upload video chỉ cho phép upload 500MB/tuần nếu muốn nhiều hơn nữa thì phải mua gói tính phí. Nội dung video ở đây đa số chất lượng cao HD, bạn có thể xem miễn phí, chia sẻ mạng xã hội và embed video vào website tự do. Chú ý khi upload video là không cho phép nội dung người lơn, video phải thuộc bản quyền của bạn. Vimeo cũng cung cấp các chức năng cho bạn upload video từ Dropbox và ứng dụng mobile và Desktop.

4. Dailymotion.com
Kết quả hình ảnh cho dailymotion
Dailymontion là trong những trang xem video lớn nhất hiện nay. Dailymotion được tạo năm 2005 và site này của Pháp chứ không phải đến từ Mỹ như các trang khác. Với trang này bạn có thể upload video không quá 2GB/video và số lượng lưu trữ không thấy giới hạn. Bạn có thể tạo kênh video cho riêng mình, xem video, chia sẻ và embed video vào website. Dailymotion cũng cho phép bạn kiếm tiền từ chính video của bạn và một cách nữa là bạn embed video bất kỳ vào website để được nhận tiền từ số lượng xem video đó.

5. Liveleak.com

Liveleak khá nổi tiếng với các video cá nhân tự quay từ camera hành trình, tin tức, hài hước, thời sự. Liveleak là website từ nước Anh và đây cũng là nội dung video được khá nhiều trang website của Việt Nam embed hoặc đăng lại video hài, thời sự nếu chú ý bạn sẽ thấy logo liveleak phía trên mỗi video. Bạn có thể chia sẽ video tại đây mỗi video không lớn hơn 2GB và dung lượng lưu trữ không thấy giới hạn.

6. Break.com

Break về nội dung khá giống với Liveleak nhưng với Break thì các kênh nội dung đa dạng hơn nhưng chủ yếu từ camera tự quay, các video hài hươc, video âm nhạc, thể thao. Đặt biệt là bạn upload video tại Break có thể kiếm được 600$ nếu là video góc của bạn và được đăng tải lên trang chủ của Break.

7. Vine.co

Vine chỉ mới tạo từ năm 2012 đến nay nhưng đã nổi tiếng khắp thế giới và được hàng triệu lược xem mỗi ngày. Vine không giống như những trang xem video khác và nó đặt biệt là chỉ xem video cực ngắn với thời gian không đến 1 phút nhưng người xem rất thích thú vì tính hài hước và tập trung nội dung cần truyền tải cho người xem. Cho nên vừa giải trí vừa tiết kiệm thời gian xem nữa. Ở Việt Nam mình thấy có trag Axem cũng giống như Vine nhưng hiện tại không cho xem trên web nữa mà phải tải ứng dụng trên mobile mới xem được.

8. Cliptv.vn

Vào tháng 11 năm 2007 website Clip.vn thực hiện một số các thay đổi đáng kể khác như thay đổi giao diện website rộng hơn, và tương tác với các nội dung của website tốt hơn. Từ đó đến nay website này vẫn tiến tục có một số nâng cấp nhỏ. Website của Clip đã từng là website lớn nhất Việt Nam trong lĩnh vực chia sẻ video trực tuyến vào tháng 3 năm 2007 website này đã công bố số lượng thành viên của họ đã lên tới hơn 230.000 thành viên, và 200 ngàn tập tin video.

Từ năm 2011 trở đi, với sự phổ biến rộng rãi của Youtube và Facebook tại Việt Nam, người dùng Clip.vn bắt đầu chuyển sang sử dụng các nền tảng YouTube và Facebook như một công cụ chính để đăng tải Video. Clip.vn bắt đầu đi vào thoái trào và chính thức đóng cửa hoàn toàn vào năm 2015. Đến năm 2017, tên miền Clip.vn được sử dụng cho dịch vụ Clip TV của Công ty truyền thông Vega.

9. Xem.vn

Nếu bạn đã từng biết trang chia sẻ video, ảnh hài ảnh chế haivl.com trước đây thì xem.vn như trang thừa kế vậy đó. Không có gì khác nhau cả chỉ khác tên miền và người sở hữu nó.

10. Facebook.com

Facebook được xem là số một về mạng xã hiện nay với lượng người sử dụng nhiều nhất và phổ biến hầu hết các quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên Facebook còn có chức năng xem video, TV show, Music, Movies cũng khá nổi tiếng. Facebook cho phép bạn upload không giới hạn lưu trữ và chia sẻ video của bạn. Bên cạnh đó còn tích hợp cả Youtube, Tumlr, Pinterest và Quora vào facebook cho bạn tiện quản lý và xem thông tin hoạt động nữa.

Theo Top10VF
10 Trang Web Xem Video Phổ Biến Nhất 10 Trang Web Xem Video Phổ Biến Nhất Reviewed by Sidol Media on 10:00 AM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.